Tìm hiểu về cơ chế chiến đấu siêu lạ trong Final Fantasy VII Remake

Với những thông tin được Square Enix tiết lộ tại Tokyo Game Show 2019, chúng ta đã có thể phần nào hình dung ra cơ chế chiến đấu trong Final Fantasy VII Remake. Khác với phiên bản gốc xây dựng thương hiệu cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake đưa tới cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách động thái nhập vai và chiến đấu theo lượt.

Cụ thể, hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong khoảng time thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Sau khi thanh ATB đã đầy, bạn cũng có thể tạm dừng động thái để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, sử dụng phép thuật và sử dụng vật phẩm… Ở một chế độ chơi khác của game, các cuộc tấn công bình thường sẽ được tự động hóa cho tới khi thành ATB đầy. Bạn sẽ không cần bận tâm lắng về khía cạnh động thái thời gian thực nữa, thay vào đó, nhiệm vụ chỉ là đưa ra các lệnh sử dụng skill phù hợp để tạo được hiệu quả tốt nhất (tương tự một game nhập vai theo lượt truyền thống).

Tìm hiểu về cơ chế chiến đấu siêu lạ trong Final Fantasy VII Remake - Ảnh 1.

Được biết, Final Fantasy VII Remake là dự án được Square Enix công bố vào năm 2015. Đây là một bản remake tựa game PlayStation năm 1997 Final Fantasy VII, kể lại câu chuyện nguyên gốc về tay lính đánh thuê Cloud Strife khi anh và nhóm khủng bố sinh thái AVALANCHE chống lại siêu tập đoàn đồi bại Shinra, và cựu binh của Shinra là Sephiroth. Lối chơi dự tính kết hợp mảng động thái thời gian thực giống như là Dissidia Final Fantasy, và các yếu tố chiến lược, và trò chơi sẽ được phát hành dưới dạng một sê-ri nhiều phần.

Theo dự kiến, game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3/2020, độc quyền trên nền tảng PS4.

Bản update mới của Steam đang làm “tổn thương” những nhà phát triển game Indie

Nguồn: GameK