TCL kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng cao tại Việt Nam

TCL kỳ vọng giữ vững tăng trưởng hai con số tại Việt Nam bằng việc trình làng các sản phẩm mang công nghệ hiển thị và AI cao cấp giới thiệu tại CES 2020.

Trong năm 2019, TCL Việt Nam tăng trưởng 25%. Theo đánh giá của đại diện thương hiệu, mức tăng trưởng hai con số là tín hiệu tích cực khi tổng quan thị trường có dấu hiệu sụt giảm về sức mua.

Lý giải cho cú “lội ngược dòng” trong bối cảnh chững lại của mặt bằng chung, bà Summer Gao – Tổng giám đốc TCL Việt Nam cho rằng đây là kết quả từ chiến lược nắm bắt sự sôi động của thị trường, đi cùng việc đẩy mạnh các sản phẩm mang trải nghiệm cao cấp, nhiều tiện ích cho người dùng.

Bà Summer Gao - Tổng giám đốc TCL Việt Nam.

Bà Summer Gao – Tổng giám đốc TCL Việt Nam.

Cụ thể, theo bà Summer Gao, GDP Việt Nam tăng trưởng cao góp phần cải thiện thu nhập, người dân từ đó chịu chi hơn. Ngành bất động sản được đẩy mạnh với hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều căn hộ mọc lên tại các thành phố lớn khiến nhu cầu cầu về sản phẩm gia dụng, điện máy tăng cao.

Sự lớn mạnh của các chuỗi hệ thống điện máy hiện đại, song hành cùng các kênh phân phối đại lý truyền thống giúp sản phẩm TCL tiếp cận đa dạng đối tượng người mua, từ thành thị đến nông thôn. Hoạt động đẩy mạnh tiếp thị của các các thương hiệu cũng tạo động lực cho mỗi nhà sản xuất tìm kiếm và đẩy mạnh lợi thế của mình.

Trong 2019, TCL đẩy mạnh TV trở thành mảng sản phẩm chủ lực, nhờ đó đảm bảo cho mức tăng trưởng của công ty trong năm qua. Doanh nghiệp ra mắt dòng sản phẩm tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo AI-IN, ghi nhận và học hỏi thói quen của người dùng, từ đó đưa ra đề xuất phụ hợp cả về nội dung lẫn tính năng.

Nổi bật trong đó là TCL Premium UHD AI TV C8, được trình làng trong sự kiện vào quý III/2019 tại TP HCM. Bên cạnh tính năng AI, sản phẩm còn mang nhiều công nghệ hàng đầu về hình ảnh và âm thanh như Dolby Vision, dải màu rộng Wide Color Gamut, trang bị loa Onkyo Audio, Dolby Atmos…

Đối với các dòng Android TV của TCL, việc hợp tác chặt chẽ trong cương vị đối tác trực tiếp của Google giúp các sản phẩm của hãng vận hành ổn định, liên tục được cập nhật các phiên bản điều hành mới. Hiện tại là Android P (9.0) hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant bằng tiếng Việt.

Bên cạnh đó, phần mềm được “ông lớn” mảng tìm kiếm tối ưu hóa cho thị trường Việt Nam, kho ứng dụng bản quyền đa dạng, nhiều chương trình phù hợp với thị hiếu và sở thích của người dùng Việt cũng là lợi thế lớn giúp TCL cạnh tranh với các đối thủ lớn trong mảng TV.

Trong năm qua, TCL đồng thời khánh thành và đưa vào vận hành nhà máy tại Bình Dương với sản lượng năm đạt ba triệu chiếc TV một năm. Đây là một trong những nhân tố giúp hãng đảm bảo nguồn cung cho thị trường Việt Nam và các quốc gia lân cận, đồng thời giúp các dòng sản phẩm mới nhanh chóng đến tay người dùng Việt.

Hãng điện tử kỳ vọng tiếp nối mức tăng trưởng cao như nhiều năm qua với chiến lược đẩy mạnh phân khúc cao cấp.

Hãng điện tử kỳ vọng tiếp nối mức tăng trưởng cao như nhiều năm qua với chiến lược đẩy mạnh phân khúc cao cấp.

“2019 là năm nhiều thay đổi của TCL. Các năm trước tốc độ làm việc cận Tết của công ty sẽ giảm chậm vì nhu cầu thị trường không nhiều. Nhưng hiện tại dù chỉ còn cách kỳ nghỉ Tết một tuần nhưng công việc vẫn liên tục. Đội ngũ nhân sự của công ty vẫn đang hoạt động hết công suất để đảm bảo khách hàng sẽ có những buổi sum họp đầu năm bên cạnh các sản phẩm điện tử mới”, bà Summer Gao nói.

Trong năm 2020, Tổng giám đốc nói sẽ nắm bắt và khai phá những cơ hội mới để giúp thương hiệu đạt mục tiêu tăng trưởng cao hơn 25%. Trong đó, bà Summer Gao có cái nhìn lạc quan về phân khúc cao cấp của hãng sẽ bứt phá trong năm nay.

“Năm 2017, thị phần TV UHD chiếm 20%. Hiện tại, con số này là 60%. Xu hướng chuyển dịch hướng đến chất lượng hình ảnh ngày càng rõ nét. Nhiều năm trước phân khúc 32 inch thì năm nay khách hàng sẽ lựa chọn 50-55 nhiều hơn”, bà nhận định

Khách hàng cũng sẽ tập trung vào tiện ích mà sản phẩm mang lại, chú trọng vào chức năng và phong cách sống. TV không còn là vật phẩm trang trí cho ngôi nhà, mà trở thành trung tâm điều khiển nhà thông minh, mang lại cuộc sống thông minh cho gia đình.

“Thách thức của công ty trong năm 2020 là vượt qua bản thân, làm sao để cải thiện sản phẩm, mang đến trải nghiệm tiện ích tối ưu cho người dùng. Các thiết bị mang công nghệ mới như 8K QLED, mini-LED ra mắt trong triển lãm CES 2020 tại Las Vegax vừa qua sẽ sớm được TCL đưa về Việt Nam trong năm nay”, bà Summer Gao nói về mục tiêu sẽ hoàn thành trong năm mới.

Trong đó, X915 – mẫu TV 8K QLED giành giải thưởng Vàng tại triển lãm công nghệ cùng hai mẫu QLED C815 và C715 cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt người dùng Việt trong quý II tới đây. Các mẫu TV này cung cấp cho người dùng trải nghiệm giải trí cao cấp được hỗ trợ bởi các công nghệ hiển thị đột phá như công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, HDR Dolby Vision và trải nghiệm âm thanh nhập vai Dolby Atmos.

Bảo An


Nguồn:vnexpress