Sếp VinSmart: “Chúng tôi đã bán 600.000 điện thoại, cuối năm nay ra mắt dòng sản phẩm cao cấp”

Ông Trần Minh Trung, Phó tổng giám đốc VinSmart cho hay, 600.000 điện thoại Vsmart đã được bán ra thị trường.

600.000 điện thoại Vsmart đã được bán ra

Theo số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập vừa công bố, VinSmart lần đầu tiên đạt mức 6% thị phần Smartphone tại Việt Nam, giúp hãng đứng thứ 6 thị trường. Xin ông có thể cho biết, số lượng chính xác điện thoại Vsmart đã được bán ra trên thị trường tới thời điểm hiện tại?

6% là số của tháng 11, tháng 12/2019, thị phần chúng tôi đã tăng lên khoảng trên 7,5% với khoảng 80.000 máy bán ra (không bao gồm gần 100.000 máy bán B2B cho Vinhomes). Tính từ khi bắt đầu kinh doanh tổng số sản phẩm chúng tôi bán ra tại thị trường nội địa là 600.000 máy điện thoại.

Có nhiều ý kiến cho rằng, Vsmart e ngại nên không dám công bố con số thực. Ông nghĩ sao về góc nhìn này và cụ thể, mẫu điện thoại Vsmart nào được ưa chuộng nhất, chiếm thị phần bán ra cao nhất?

Tới thời điểm này tất cả các con số công bố thị trường có đều là từ đơn vị thứ 3 khách quan thống kê. Vsmart chưa tự công bố con số nào. Việc xác minh số bán của Vsmart cũng rất dễ dàng xác thực qua các số liệu của kế toán và thuế. Sản phẩm được ưa chuộng nhất của chúng tôi theo số bán là Vsmart Live và Vsmart Star.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có tất cả bao nhiêu dòng và bao nhiêu mẫu điện thoại Vsmart được công bố? Trong số này, mẫu thiết kế nào đậm “chất Việt” nhất, thưa ông?

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt đến nay là 12 tháng, chúng tôi đã ra mắt thị trường tổng cộng 11 mẫu điện thoại: 4 sản phẩm vòng 1, 4 sản phẩm vòng 2 và 3 sản phẩm vòng 3.

Đậm nét Việt nhất là Hệ điều hành VOS được đội ngũ kỹ sư Vsmart phát triển 100%. Các phần khác vì làm cuốn chiếu và với tốc độ rất nhanh nên mỗi sản phẩm chúng tôi lựa chọn 1 phần trong quy trình để tự phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt. Những sản phẩm trong vòng 3 đã có sự tự chủ rất cao, có những sản phẩm là hoàn toàn phát triển bởi 100% đội ngũ Vsmart.

Không phải ế mới… đem tặng cư dân Vinhomes

Quay lại một chút, sự tăng trưởng của Vsmart trong thời gian qua có liên quan tới chiến dịch giảm giá mẫu Vsmart Live, rồi chiến dịch tặng điện thoại cho cư dân Vinhomes. Có nhiều ý kiến cho rằng, Vsmart ế nên giảm giá, ý kiến của ông như thế nào?

Nguồn: ictnews