Sau khi nâng cấp thành siêu ứng dụng, Mocha bắt đầu nhẩy vào thị trường eSport

Tiền thân của Mocha ZD eSports được biết đến là đội tuyển Liên quân Mobile chuyên nghiệp đầu tiên với khá nhiều danh hiệu đi cùng sau mỗi mùa giải như chức Á Quân AIC 2017 hay lọt vào chung kết thế giới Liên Quân Mobile AWC 2019…

Báo cáo Thể thao điện tử Việt nam 2018 do Appota phát hành vào tháng 6/2018 cho thấy, tại Việt Nam, năm 2009, Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí được thành lập cho thấy sự cởi mở trong cách nhìn nhận của xã hội đến eSports. Từ năm 2010 cho tới bây giờ, các đội tuyển chuyên nghiệp có mặt trên thị trường và được trả lương cứng. Đồng thời bùng nổ các giải đấu lớn như Pro League với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng. Con số fan hâm mộ không ngừng gia tăng, từ năm 2016 Việt Nam có 2,8 triệu, dự kiến năm 2021 sẽ lên tới 9,1 triệu fan.

Sau khi Mocha ZD eSport gắn liền với hình ảnh của Mocha, nhiều video thi đấu của đội tuyển sẽ được phát trực tiếp (livestream) trên ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên mạng 3G/4G của Viettel với tốc độ cao nhất.

Dự kiến đến năm 2021, có hơn 2,5 tỷ người trên khắp thế giới chơi trò giải trí điện tử. Báo cáo cũng đưa ra một số lý do khiến eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi…

Nguồn: ictnews