Ông lớn Samsung khẳng định vị thế tại sự kiện IFA 2019

Samsung tung ra mẫu sản phẩm gia dụng BESPOKE độc đáo, chiếc tủ lạnh này có thể hoà hợp được với bất cứ không gian nào trong căn nhà. Hiểu được nhu cầu thẩm mỹ trong nội thất ngày càng tốt của người tiêu dùng, và xu hướng đồ gia dụng giữ vai trò như nội thất, Samsung đã nhanh nhạy đáp ứng bằng những sản phẩm tinh tế như tủ lạnh BESPOKE, lò nướng Dual Cook Steam hay tủ quần áo AirDresser ngạy tại sự kiện IFA Berlin 2019 lần này.

Ông lớn Samsung khẳng định vị thế tại sự kiện IFA 2019 - Ảnh 1.

Loạt sản phẩm của Samsung được ra đời nhằm phục vụ tối đa lối sống hiện đại nhưng vẫn luôn mang nét mỹ thuật cao và được giới công nghệ đánh giá cao trong sự kiện IFA vừa qua.

Ông lớn Samsung khẳng định vị thế tại sự kiện IFA 2019 - Ảnh 2.

Samsung tham vọng tăng cường danh mục đầu tư của mình với các sản phẩm và dịch vụ táo bạo và đột phá được gia công cho tương lai.

Bên cạnh những cải tiến về công nghệ gia dụng, công nghệ QLED 8K cũng là 1 trong “át chủ bài” của Samsung tại sự kiện lần này. Việc TV QLED 8K 55 inch của hãng này được vinh danh là TV tốt nhất tại sự kiện đã minh chứng cho con đường “Chấm lượng tử” mà Samsung đã đi là hoàn toàn đúng đắn.

Khác với OLED, chất lượng và doanh số của QLED ban đầu được một số bên đánh giá rằng sẽ mờ nhạt. Tuy nhiên con số mới đây được đưa ra bởi hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit cho thấy doanh số TV QLED của Samsung trong Quý 1/2019 bằng tổng doanh số 5 hãng sản xuất TV OLED trong ba quý liên tiếp gộp lại. Đây là con số khủng mà có lẽ bất cứ hãng nào cũng mơ ước đạt được.

Ông lớn Samsung khẳng định vị thế tại sự kiện IFA 2019 - Ảnh 3.

Doanh số QLED của Samsung trong Quý 1 năm nay vượt trội các đối thủ

Sự thành công của QLED không chỉ trong năm nay, mà nó đã bắt đầu tăng trưởng mạnh từ Q4/2018 với hơn 1 triệu chiếc TV Samsung QLED được chào bàn toàn cầu. Và với sự phát triển ra của QLED 8K năm nay, sản phẩm này đã góp phần mang về cho Samsung con số ấn tượng là 896.000 chiếc chỉ trong quý đầu năm, vượt doanh số 569.600 chiếc mà 5 đối thủ gần nhất gộp sức mới đạt nổi.

Cũng tại sự kiện IFA 2019 này, Samsung công bố hãng sẽ hỗ trợ nội dung 8K HDR10+ đầu tiên của quốc tế, kết hợp với hình thức dịch vụ trực tuyến lớn từ Châu Âu. Qua đó, Samsung đã biến đổi thành công ty dẫn đầu về thông số HDR (High Dynamic Range – dải tương phản động mở rộng).

Hyogun Lee, Phó Chủ tịch điều hành mảng kinh doanh Hiển thị Hình ảnh, Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Với việc tính năng HDR trở thành một số trong những công nghệ đáng nhớ nhất cho chất lượng điểm ảnh cực cao, định dạng HDR10+ của Samsung cho phép mọi hình ảnh được hiển thị chính xác trên màn hình giống như dụng ý của người sáng tạo nội dung. Samsung sẽ tiếp tục thể hiện khả năng dẫn đầu trong ngành thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác với các địa chỉ cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu và trang bị cho TV của chúng tôi những công nghệ cần thiết để hỗ trợ chuẩn 8K HDR10+ đầu tiên của quốc tế”

Ông lớn Samsung khẳng định vị thế tại sự kiện IFA 2019 - Ảnh 4.

Tận dụng công nghệ AI đưa vào sản phẩm, TV QLED 8K của Samsung mang đến những trải nghiệm không thể ngờ, giúp người dùng chìm đắm vào bên trong không gian giải trí đỉnh cao. Với AI Upscaling, bất cứ nguồn phát có độ sắc nét không đủ đều được trí thông minh nhân tạo xử lý theo thời gian thực và đưa lên chuẩn hiển thị cao nhất.

Ngoài ra, TV QLED 8K của Samsung đạt chuẩn ISO quốc tế và được chứng nhận VDE Certification về độ sắc nét 8K (7680*4320). Liên minh 8K Association cũng vừa công bố các thông số kỹ thuật của TV 8K không chỉ dựa trên mỗi độ sắc nét, mà còn bao gồm nhiều yếu tố quan trọng như độ sáng của màn hình, tốc độ khung hình và kỹ thuật nén ảnh

Chính sự nghiên cứu kỹ càng về hành vi tiêu dùng và nhu cầu thực tiễn mà Samsung đang ngày càng chiếm được sự ủng hộ trên toàn thị trường quốc tế, bằng chứng là kết quả mà họ gặt hái được trong Quý 1 vừa qua. Không thể phủ nhận rằng, với những gì được trang bị – cả bên trong lẫn bên ngoài – QLED đã hoàn toàn chiếm được cảm tình không chỉ khách hàng ở châu Âu hay Bắc Mỹ mà còn ngay tại Việt Nam. Cuộc chiến TV cao cấp vẫn còn là đoạn đường dài, nhưng với Samsung, họ đã có một bước tiến rất xa mà các hãng khác vẫn đang mong muốn đuổi theo.

Nhìn lại những thành quả mà Samsung đã được ghi nhận trong IFA 2019, chúng ta cũng có thể có niềm tin rằng, Samsung và những công nghệ của Samsung chính là tương lai của ngành điện tử tiêu dùng thế giới.

Nước cờ mới của Samsung tại Việt Nam: Bắt tay với các đối tác phân phối mở một loạt cửa hàng Brand Shop, cạnh tranh trực tiếp với Thế giới Di động, Điện máy Xanh?

Nguồn: genk