Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ?

Vừa qua, Ubisoft chính thức thông báo đến người chơi rằng, các siêu phẩm game lớn như Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quaratine và Gods and Monster sẽ đều bị dời thời điểm ra mắt so với dự kiến. Có không ít lý do cho sự trễ hẹn không đáng có này, mà một trong nhiều đó chính là sự thất bại không ngờ của siêu phẩm mà Ubisoft đã đầu tư mạnh mẽ – Ghost Recon Breakpoint.

Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ? - Ảnh 1.

Theo một công bố mới đây từ Ubisoft, trong các yếu tố góp phần vào những thiệt hại về tài chính, thất bại “bất ngờ” của Ghost Recon Breakpoint cũng như sự chưa hài lòng của game thủ về The Division 2 là hai yếu tố có ảnh hưởng vượt trội nhất, gây nên một sự sụt giảm mạnh trong doanh thu được dự đoán là có phần tươi sáng. Nguyên nhân của cả hai sự thất bại này được cho là bởi sự trùng lặp trên nhiều khía cạnh giữa Breakpoint và người tiền nhiệm, thiếu hụt mối liên hệ đến các phiên bản game ra mắt sau này và việc phát triển ra quá nhiều lỗi khi trải nghiệm game.

Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, CEO của Ubisoft cho rằng, việc so sánh Breakpoint và Wildlands quả thật không công bằng vì Wildlands cũng phải mất một quãng thời gian mới có thể chứng tỏ được mình. Thêm vào đó, các phần tiếp theo của những trò chơi trực tuyến không thể được xử lý theo các của những tựa game offline đơn thuần. Guillemot cho hay: “Chúng tôi tiếp tục học hỏi và thích nghi với những hoạt động sinh hoạt trực tuyến, nhưng điều chúng tôi vừa trải qua thực sự khó để khởi tạo nên niềm hứng thú cho phần tiếp theo của một tựa game trực tuyến đa người chơi mà chính phiên bản tiền nhiệm của nó sau nhiều năm tối ưu và cải thiện mới có thể được hưởng lợi như ngày nay.”

Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ? - Ảnh 3.

“Qua nhiều cuộc bàn bạc và khảo sát, chúng tôi đã tin tưởng một cách sai lầm rằng sau khoảng từ 30 đến 36 tháng phát hành là người chơi đã có thể sẵn sàng để tận hưởng tựa game mới.” Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Guillemot cũng thừa nhận cho sự thất bại của Breakpoint trên nhiều phương diện. Trong đó, việc thay đổi nhiều yếu tố cơ bản của một trò chơi đã mang đến nhiều sự bất cập cũng như đòi hỏi được thực hiện hoàn chỉnh để mangn lại trải nghiệm tối ưu. Với Breakpoint, những thay đổi cốt lõi của nó đã tạo ra những phản ứng rất tiêu cực từ đại bộ phận cộng đồng game, dù việc này cũng đã dần dần được người chơi đón nhận.

Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ? - Ảnh 4.

Một điều bất ngờ khác được Guillemot chỉ ra là họ đã phát hành Breakpoint một cách lấp lửng kể cả khi biết tựa game vẫn nhiều lỗi kĩ thuật có thể dễ dàng nhận biết. Ubisoft đã quá tự tin rằng những “lỗ hổng nhỏ” này có thể được che đạy bởi chất lượng của những chiến dịch coop mà sau đó, phần chơi này cũng góp phần không nhỏ vào sự thất bại chung của Breakpoint. “Từ những phản hồi của người chơi, chúng tôi hầu như đã sai trong những giả định của mình” – Guillemot thẳng thắng thừa nhận.

Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ? - Ảnh 5.

Và để khắc phục hậu quả sau sự thất bại này, ba tựa game lớn là Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quarantine và God and Monster dự kiến sẽ được đẩy xuống nửa cuối năm 2020 và game thủ sẽ phải mất thêm chút thời gian nữa để chờ đợi các tựa game trên ra mắt. Guillemot khẳng định rằng: “Chúng tôi cần đảm bảo các trò chơi của mình có đủ thời gian giữa mỗi phiên bản ra mắt để có thể xây dựng những dự đoán và động lực mạnh mẽ hơn. Chúng tôi mong muốn các sản phẩm sắp tới đều sẽ được hưởng lợi từ việc có đủ thời gian để phát triển. Đây vốn là chiến lược thành công và hiệu quả trong suốt nhiều năm nay và tình huống này buộc chúng tôi không thể tạo thêm nhiều ngoại lệ nữa.”

Halloween Sale chính thức mở cửa, Steam tưng bừng với hàng tá game khuyến mại (P1)

Nguồn: GameK