Nghiên cứu cho thấy, có tới gần 3,1 tỷ người là game thủ

Theo một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng, có tới gần 3,1 tỷ người trên thế giới chơi trò giải trí điện tử (video game), chiếm khoảng 40% dân sinh thế giới. Điều này cho thấy, video game đang dần trở thành 1 trong các hình thức giải trí được yêu thích nhất trên toàn thị trường quốc tế trong khoảng time gần đây, nhất là thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu cho thấy, có tới gần 3,1 tỷ người là game thủ - Ảnh 1.

Cụ thể trong số 8 tỷ người trên toàn thị trường quốc tế hiện nay, gần 40% trong số họ chơi trò giải trí điện tử theo một cuộc nghiên cứu gần đây. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, phân khúc phát triển nhanh nhất của những người chơi trò giải trí điện tử là trên thiết bị di động, chiếm gần một nửa tổng số người chơi trò giải trí điện tử hiện nay.

Trong số gần 3,1 tỷ game thủ, chỉ có khoảng 8% trong số họ chơi trên các hệ máy console chơi game chuyên dụng , mặc dù nhóm này cũng là nhóm chi tiêu cao nhất cho mỗi game thủ. Có tới 1,5 tỷ game thủ, tương đương với 48% là game thủ chơi game trên PC, laptop. Tuy nhiên, điều khá nổi bật là một số lượng game thủ không nhỏ sử dụng cả hai nền tảng để chơi game, PC và console hoặc mobile và PC.

Nghiên cứu cho thấy, có tới gần 3,1 tỷ người là game thủ - Ảnh 2.

Cuộc nghiên cứu cũng phân tích đi sâu vào khu vực có nhiều game thủ tập chung nhất, trong đó Châu Á có mức game thủ cao nhất với 1,42 tỷ người chơi game trả phí. Châu Âu đứng thứ hai với 668 triệu quý khách hàng chơi game trả tiền, sau đó là Châu Mỹ Latinh với 383 triệu người, và cuối cùng là Bắc Mỹ với 261 triệu. Đối với nền tảng mobile, báo cáo đã chia nhỏ tỷ lệ người dùng chơi game điện thoại theo khu vực tương ứng: Châu Á bao gồm 53% tổng số người chơi game trên nền tảng mobile, tiếp theo là 17% ở Châu Âu, sau đó là 11% ở Châu Mỹ Latinh, Bắc Phi Tây Á 7% và cuối cùng là Bắc Mỹ với chỉ 4% người chơi game điện thoại.

Nghiên cứu cho thấy, có tới gần 3,1 tỷ người là game thủ - Ảnh 3.

Trong một nghiên cứu trước đây, người ta thấy rằng chơi game không chỉ đơn giản là một thú vui của giới trẻ, với kết quả chỉ ra rằng phần lớn các hộ dân cư ở Hoa Kỳ đều có máy chơi game console và 75% số hộ dân cư có ít nhất một game thủ. Số lượng game thủ đã tăng nhanh chóng trong khoảng một thập kỷ qua, với sự ra mắt của thể thao điện tử, phát trực tuyến trò chơi qua Twitch, chơi game trên thiết bị di động và nhiều yếu tố khác. Chơi game đã thực sự trải qua một chặng đường dài kể từ thời điểm bắt đầu vào những năm 1970, từ một sở thích vô cùng bình thường cho đến một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la như ngày nay.

Nghiên cứu cho thấy, có tới gần 3,1 tỷ người là game thủ - Ảnh 4.

Game cũng đã tiếp tục phát triển hàng năm và thậm chí đã vượt qua ngành công nghiệp âm nhạc và điện ảnh khi doanh thu bằng cả hai cộng lại. Game cũng đã tăng trưởng khi ngày càng trở nên dễ dàng tiếp xúc hơn với một lượng lớn người chơi mới.

5 Easter Egg kỳ bí, chưa đẻ lãi giải thích trong thế giới game
Theo Pháp luật và bạn đọc Copy link

Link bài gốcLấy link

Nguồn: GameK