LG khơi dậy cuộc đua TV OLED

Tất cả TV OLED đều bắt nguồn từ LG

Mặc dù không phải là nhãn hàng đầu tiên trình diễn mẫu TV trưng bày sử dụng công nghệ màn hình OLED, nhưng LG là cái tên đưa công nghệ OLED vào thực tiễn khi kinh doanh thương mại hóa được các mẫu TV OLED ra thị trường.

Năm 2013 đánh dấu bước ngoặt của công nghệ OLED khi LG ra mắt mẫu TV thương mại tiên phong. Trong khi các hãng sản xuất khác đều đã từ bỏ công nghệ OLED vì giá thành sản xuất quá cao, LG là hãng tiên phong tìm ra giải pháp để đưa tới tay người dùng những chiếc tivi OLED siêu mỏng với chất lượng ảnh xuất sắc, vượt trội hơn hẳn dòng TV LCD/LED trên thị trường lúc bấy giờ.

Sau gần một thập kỉ, LG liên tiếp gặt hái những thành tựu về cả doanh số bán TV OLED lẫn sự công nhận về chất lượng của các chuyên gia công nghệ và người dùng trên toàn thị trường quốc tế. Lúc này, các đối thủ trên thị trường TV mới “rục rịch” bán ra những mẫu TV OLED. Ở vị thế cạnh tranh trực tiếp với LG trên thị trường TV; 15 nhà sản xuất TV khác buộc phải mua màn hình OLED của LG để có thể sản xuất TV OLED. Hiện tại, tất cả đều mặc định rằng nhắc đến TV OLED là nhớ đến LG và bất kỳ hãng nào ra mắt TV OLED, đều sử dụng tấm nền của LG.

LG khơi dậy cuộc đua TV OLED - Ảnh 1.

Hiện LG vẫn là hãng tiên phong có thể sản xuất được tấm nền OLED kích thước lớn cho TV, vì vậy mọi TV OLED trên thị trường đều sử dụng tấm nền của LG

LG vẫn làm chủ cuộc đua

Các hãng khác mất gần một thập kỷ mới chịu đi theo công nghệ mới, nhưng liệu họ có thể bắt kịp với LG, khi chính họ phải nhập tấm nền OLED từ LG – bộ phận quan trọng của một chiếc TV. Và khi các hãng mới chỉ ra mắt được mẫu TV OLED thì LG đã kịp phủ sóng thị trường với hàng chục model TV OLED khác nhau với đa dạng thiết kế, kiểu dáng và phân khúc giá.

Trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển với những hoài nghi về khả năng phổ cập của công nghệ OLED, sự kiên định của LG đã được đền đáp, đưa hãng lên khu vực hàng đầu trong ngành công nghiệp TV OLED và gần như không ai có đủ sức để soán ngôi hay thách thức ông lớn đến từ Hàn Quốc.

Vị trí hàng đầu của LG trong cuộc chiến OLED là điều không cần bàn cãi. Điều đó thể hiện ở thị phần, LG chiếm tới 62,6% thị phần TV OLED trong năm 2018 và con số này dự báo tiếp tục tăng trong năm nay. Bảng xếp hạng TV tốt hàng đầu thế giới của các tạp chí danh tiếng cũng liên tục gọi tên TV OLED của LG trong nhiều năm liên tiếp.

LG khơi dậy cuộc đua TV OLED - Ảnh 2.

LG OLED C9 được CNET đánh giá là chiếc TV có “chiếc TV tốt hàng đầu từng thử nghiệm”, tất cả là nhờ công nghệ OLED đã lên đến đỉnh cao của LG

Tuy nhiên, LG không hề ngủ quên trên chiến thắng, họ không ngừng khai phá công nghệ OLED, liên tiếp vượt qua những giới hạn để mang đến những sản phẩm mang tính đột phá. Mỗi năm, LG lại đưa người dùng trên toàn thị trường quốc tế đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những cải tiến đáng giá trên các mẫu TV OLED, từ TV OLED siêu mỏng có thể dán lên tường như một bức tranh, TV có thể tự động cuộn tròn, TV OLED 8K 88inch…

LG khơi dậy cuộc đua TV OLED - Ảnh 3.

Các mẫu TV OLED của LG có kết cấu đẹp, độc đáo cùng công nghệ âm thanh, hình ảnh đỉnh cao

Không chỉ thu hút khách hàng bằng chất lượng ảnh xuất sắc của màn hình OLED, các dòng TV OLED của LG được trang bị hàng loạt những tính năng hấp dẫn và ấn tượng, nhằm mang đến trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo cho người dùng.

TV OLED tăng trưởng nóng, lấn át TV LCD ở phân khúc cao cấp

Hãng nghiên cứu thị trường HIS dự báo từ nay đến 2026, thị phần TV OLED ở phân khúc cao cấp sẽ tăng trưởng 298% tại Bắc Mỹ, 146% tại châu Âu và 815% tại Trung Quốc. Ở bên kia chiến tuyến, thị phần TV LCD cao cấp đang có xu hướng giảm ở nhiều thị trường, điển hình như sẽ giảm 26% tại thị trường Nhật, giảm 6% tại các thị trường quan trọng như Bắc Mỹ và Châu Âu.

Hiện tại, có rất ít hãng sản xuất TV vẫn trung thành với các dòng TV LCD cao cấp, và hạn chế về mặt công nghệ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển các công nghệ và tính năng vượt trội. Điển hình là dòng TV QLED, dù được quảng bá rộng rãi là công nghệ mới, nhưng thực chất nó chỉ là cải tiến trên nền tảng công nghệ LCD. Hơn nữa, theo đánh giá chuyên sâu của tạp chí Flatspanelhd, các dòng TV LCD hiện nay đều vẫn không thể khắc phục được những nhược điểm như góc nhìn hẹp, hở sáng và màu đen không sâu như công nghệ OLED.

Trong khi đó, nhờ nỗ lực tăng sản lượng tấm nền OLED, LG đang từng bước phổ cập công nghệ OLED bằng việc giảm giá thành các mẫu TV OLED. Ở thị trường Việt Nam, người dùng có thể sở hữu TV OLED với cái giá chỉ từ hơn 30 triệu đồng.

LG khơi dậy cuộc đua TV OLED - Ảnh 4.

Giá ngày càng mềm khiến TV OLED ngày càng được nhiều quý khách hàng lựa chọn để thay thế TV LCD

Apple thử nghiệm màn hình OLED của BOE cho iPhone, nỗ lực thoát khỏi tùy thuộc vào Samsung

Nguồn: genk