Google Stadia có kế hoạch cho bước đi mới để thống trị thị trường gaming

Chỉ còn chưa đây một tháng nữa thì dịch vụ gaming trên nền tảng đám mây Google Stadia sẽ ra mắt với nhiều tùy chọn về các tựa game cũng như chất lượng điểm ảnh. Dù có thể đẩy mạnh chất lượng điểm ảnh lên 4K60fps trên các nền tảng thông dụng mà không cần đến các bộ console hay PC chơi game đắt tiền, độ trễ tín hiệu sẽ là điều mà mọi người chơi phải chấp nhận bởi đây không chỉ là một vấn đề cố hữu, khó cải thiện mà đòi hỏi những lần đại tụ tốn kém từ các cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, bản thân Google lại đang manh nha một ý tưởng để giảm thiểu vấn đề này.

Google Stadia lên kế hoạch cho bước đi mới để thống trị thị trường gaming - Ảnh 1.

Mặt dù Google không lên kế hoạch để cải tiến cơ sở vật chất Internet, những hãng đã có một kế hoạch nhằm dự đoán động thái mà người chơi sẽ thực hiện trước khi nó xảy ra, sau đó truyền những động thái đó về ngược về phía người chơi khi động thái đó xảy ra. Trả lời báo chí, phó giám đốc kỹ thuật Madj Bakar gọi đây là công nghệ “độ trễ âm” và có niềm tin rằng nó có thể giúp Google Stadia giảm thiểu độ trễ hơn so với PC trong một đến hai năm.

Google Stadia lên kế hoạch cho bước đi mới để thống trị thị trường gaming - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đối với một số người chơi, ý tưởng rằng Google có thể mô phỏng chính xác lối chơi của người chơi trong vài năm có vẻ là điều khó xảy ra. Tuy nhiên nếu hãng có thể triển khai thành công hệ thống được xem là “độ trễ âm”, Google Stadia sẽ đáp ứng được độ trễ vốn có của hệ thống đã ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm chơi game của các game thủ. Ngoài ra, nhiều người cũng đặt câu hỏi về việc Google sẽ cần gì để hệ thống này có thể hoạt động tốt. Có thể hãng sẽ ghi lại các động thái và tín hiệu đầu vào từ các người dùng Stadia qua các lần chơi để tạo cơ hội dự đoán đầu vào. Tuy nhiên, nhiều người chơi cho rằng hệ thống như vậy có thể khiến người chơi cảm thấy không thoải mái cho lắm.

Google Stadia lên kế hoạch cho bước đi mới để thống trị thị trường gaming - Ảnh 3.

Dù gì đi nữa đây vẫn là nỗ lực đáng hoang nghênh của Google trong việc giảm thiểu độ trễ dù phương pháp dự kiến của họ trông có vẻ khá kì quái và sẽ nhận được không ít câu hỏi về nó. Và hiện có lẽ cũng chưa phải là lúc cần thiết để gia công nó. Với những người chơi chấp nhận một độ trễ vừa phải, sẽ có không ít điều mà họ quan tâm về việc sở hữu và truy cập vào hệ thống Stadia để tránh không xảy ra những tranh cãi như ngày ra mắt Xbox One.

Hé lộ bí mật: Huyền thoại Hideo Kojima đã khó khăn thế nào khi rời Konami ?

Nguồn: GameK