Chiến lược ‘thác nước’ cho mobile thông minh phổ thông của Samsung

Tận dụng ưu điểm về chuỗi sản xuất và danh sách bằng bản quyền sáng chế, mobile thông minh phổ thông của Samsung cũng trang bị công nghệ, tính năng như trên dòng cao cấp.

Một thập kỷ qua, hãng công nghệ Hàn Quốc “ăn nên làm ra” với hai loại sản phẩm cao cấp gồm Galaxy S và Galaxy Note. Theo đại diện thương hiệu, những công nghệ tân tiến trên hai thiết bị này sẽ nhanh chóng được đưa vào mobile thông minh phổ thông nhờ lợi thế sẵn có về mặt bản quyền và dây chuyền sản xuất.

Đại diện thương hiệu gọi đây là một hệ thống di sản công nghệ. Chiến lược này nói một cách khác tên là “thác nước”, khi hãng đổ các công nghệ từ thượng tầng xuống các phân khúc thấp hơn để tăng khả năng cạnh tranh.

Hiện tại, các thế hệ Galaxy A10s, Galaxy A30s, Galaxy A50s… ra mắt một năm trở lại đây đều có điểm chung ở màn hình kích thước lớn, dung lượng pin cao, hệ thống bảo mật, hiệu năng ổn định cho nhu cầu thường nhật.

Những năm qua, bên cạnh các thiết bị đầu bảng, phân khúc mobile thông minh trung cấp và phổ thông cũng nhận được mối liên hệ từ người dùng. Giới chuyên gia công nghệ lý giải rằng các thiết bị này có mức giá phải chăng,nhiều nâng cấp, phù hợp với những người dùng lần đầu sử dụng mobile thông minh như học sinh, sinh viên… Doanh số của phân khúc phổ thông và trung cấp cũng giúp nhiều hãng mobile thông minh tăng trưởng mạnh.

Đơn cử, trong quý II/2019, Samsung đạt mức tăng trưởng lên đến 40,6% tại thị trường châu Âu phần lớn nhờ vào lượng tiêu thụ các sản phẩm trung cấp, theo các con số đã được thống kê của Canalys.

Thiết bị tầm trung của Samsung giúp hãng tăng trưởng tại nhiều thị trường.

Thiết bị tầm trung của Samsung giúp hãng tăng trưởng tại nhiều thị trường.

Trước tiềm năng đó, hầu hết các hãng sản xuất lớn đều dành mối liên hệ cho các mẫu mobile thông minh phổ thông, nỗ lực bổ sung nhiều khả năng từ các phân khúc cao hơn để thu hút người dùng.

Nhờ hệ thống nhà máy tại nhiều quốc gia của các nước khác cùng năng lực sáng tạo của mình, Samsung hiện bắt tay vào chiến lược cải cách phân khúc tầm trung, tạo ra những chiếc mobile thông minh hợp túi tiền nhưng đa dạng tính năng, công nghệ màn hình, camera… được chú trọng.

Smartphone phổ thông và tầm trung của Samsung ngày càng sở hữu màn hình kích thước lớn nhằm tạo ra không gian sử dụng, làm việc, giải trí rộng rãi cho người dùng.

Mobile thông minh phổ thông và tầm trung của Samsung ngày càng sở hữu màn hình kích thước lớn nhằm tạo ra không gian sử dụng, làm việc, giải trí rộng rãi cho người dùng.

Theo chia sẻ của ông Ranjivjit Singh – Giám đốc Tiếp thị kiêm Phó chủ tịch cấp cao tại Samsung Ấn Độ, công ty Hàn Quốc đã đạt doanh số 2 triệu mobile thông minh dòng Galaxy A tại nước này, thu về doanh thu 500 triệu USD. Tại Việt Nam, Galaxy A50 từng đạt hơn 50.000 đơn đặt hàng trong khoảng time đầu mở bán.

Tiếp nối thành công của loạt mobile thông minh Galaxy A, Samsung vừa ra mắt thêm Galaxy A20s. Thiết bị vẫn theo đuổi định hướng “thác nước” khi tích hợp nhiều khả năng cao cấp trong tầm giá 5 triệu đồng.

Sản phẩm được trang bị bộ 3 camera cho phép người dùng linh hoạt chuyển đổi giữa chụp góc rộng, xóa phông. Galaxy A20s có màn hình vô cực Infinity-V 6,5 inch lớn phân khúc. Màn hình trên mobile thông minh là thế mạnh của Samsung, suốt nhiều năm liền “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc là hãng sản xuất màn hình di động lớn nhất thế giới.

Thiết bị còn mang trong mình công nghệ sạc nhanh 15W, cho phép sử dụng liên tục 3 giờ sau 10 phút sạc. Viên pin 4.000mAh cũng tương đương với nhiều mẫu máy cao cấp trên thị trường.

Bộ ba camera trên Galaxy A20s.

Bộ ba camera trên Galaxy A20s.

Không chỉ có vậy, Galaxy A20s nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn 5 sao tại hơn 100 trung tâm bảo hành trên cả nước cùng gói quà tặng Galaxy để sử dụng tại hệ thống các cửa hàng của Highlands Coffee, Tocotoco, Jollibee… tương tự những người dùng Galaxy Note và Galaxy S.

Bảo An


Nguồn:vnexpress