Assassin’s Creed Ragnarok sẽ thực hiện một bước đột phá chưa từng có

Những thông tin rò rỉ của Assassin’s Creed Ragnarok gần đây cho biết lựa chọn giới tính của người chơi sẽ không quan trọng, đây là một thay đổi rất lớn cho series.

Assassin’s Creed Ragnarok sẽ thực hiện một bước đột phá chưa từng có - Ảnh 1.

Trong quá khứ, Assassin’s Creed đã mô tả các phần quan trọng trong lịch sử thế giới từ nhiều khía cạnh độc đáo. Từ Kassandra của Assassin’s Creed Odyssey cho đến Ezio của Assassin’s Creed 2, chúng ta đã được thấy rất nhiều nhân vật độc đáo khác nhau trong series dưới góc nhìn và vai trò của họ trong các sự kiện lịch sử. Giờ đây, có vẻ như phần tiếp theo sẽ mang đến cho người chơi sự lựa chọn thuần túy trong kiểu nhân vật mà họ muốn chơi.

Có một điều phải làm rõ là việc được lựa chọn chơi nhân vật nam hay nữ trong Assassin’s Creed không phải là một điều gì mới mẻ, nhưng nó thường đồng nghĩa với việc hai nhân vật đó sẽ hoàn toàn khác nhau và có tương tác với nhau trong kịch bản A hoặc B. Giả sử như thông tin rò rỉ cho Assassin’s Creed Ragnarok là sự thật, trò chơi tiếp theo có thể sẽ làm cho sự lựa chọn giới tính hoàn toàn không liên quan tới cốt truyện. Mặc dù điều này có thể tạo ra những thách thức trong cách kể chuyện hiệu quả, nhưng đây là lý do tại sao điều này có thể là một thay đổi lớn cho cả series.

Cách kể chuyện linh hoạt chuẩn mực của Assassin’s Creed

Assassin’s Creed Ragnarok sẽ thực hiện một bước đột phá chưa từng có - Ảnh 2.

Có lẽ lợi ích lớn nhất cho sự thay đổi này là nó sẽ cân bằng trải nghiệm cho toàn bộ người chơi. Với Assassin’s Creed Syndicate, toàn bộ lối chơi được xây dựng dựa trên sự phân chia giữa hai nhân vật chính Evie và Jacob, về cơ bản là biểu tượng cho các kiểu chơi khác nhau hơn là tính cách riêng biệt của họ. Vấn đề này đã được cải thiện với Alexios và Kassandra của Assassin’s Creed Odyssey, nhưng ngay cả khi đó vẫn có một sự khác biệt rõ ràng về diễn suất và sự thay đổi giữa cả hai diễn viên. Không chỉ vậy, Odyssey còn tích hợp nhân vật còn lại vào câu chuyện như một kẻ thù, và sự khác biệt trong diễn xuất của nhân vật có thể làm thay đổi tác động của mọi cảnh.

AC Ragnarok được cho là sẽ giới thiệu một nhân vật chính tên là Jora, một nhân vật mà người chơi sẽ có thể tùy chọn giới tính cũng như tùy chỉnh ngoại hình. Nếu điều này là đúng, nó sẽ tạo cơ hội cho sự cân bằng thực sự trong phong cách kể chuyện bởi vì nó buộc việc viết và thiết kế của trò chơi phải có khả năng thích ứng vốn có. Ragnarok có khả năng sẽ lấy các chủ đề cốt lõi về tính linh hoạt được giới thiệu trong Odyssey và nhấn mạnh một thiết kế tường thuật mang tính chung chung bao hàm tất cả. Cách viết thích ứng để mà nói thì sẽ khá là thách thức, nhưng nó sẽ đi được một chặng đường dài trong việc tạo ra một trải nghiệm công bằng bất kể sự lựa chọn của người chơi.

Loại bỏ vấn đề ai sẽ là Assassin tốt hơn

Assassin’s Creed Ragnarok sẽ thực hiện một bước đột phá chưa từng có - Ảnh 3.

Assassin’s Creed Odyssey vẫn là một trò chơi tuyệt vời theo cách riêng của nó, nhưng luôn có câu hỏi liệu trong Alexios và Kassandra, ai là “sự lựa chọn tốt hơn”. Cách mà nhân vật chính / nhân vật phản diện thể hiện vai trò được thiết kế trong cốt truyện của Odyssey khiến nó có cảm giác như người chơi sẽ phải lựa chọn ai là anh hùng và ai là nhân vật phản diện vậy. Vì đây là một tình tiết nút thắt bất ngờ xảy ra tương đối sớm trong câu chuyện, vậy nên người chơi đã không được biết rõ về plot-twist đó khi chọn nhân vật chơi game.

Vấn đề của nó là họ vẫn đặt các nhân vật mà không quan tâm tới đặc điểm của họ vào một không gian được xác định, kể cả khi họ làm nó ít ảnh hưởng hơn khi so với Assassin’s Creed Syndicate. Một khi người chơi biết thực tế này, cộng thêm cả việc tựa game sẽ bối cảnh hóa sự lựa chọn của nhân vật vào câu chuyện của trò chơi, điều này sẽ lại tạo thêm một lớp tác động nữa vào tầm quan trọng của việc lựa chọn nhân vật ban đầu trong Odyssey. Đó sẽ là một điều dễ dàng nếu người chơi có thể hình dung ra viễn cảnh ai sẽ có ý nghĩa hơn với thế giới, nhưng đó sẽ là một điều khá khó chịu khi người chơi phải xem xét ai sẽ thích hợp làm nhân vật phản diện của trò chơi,

Những gì Jora có thể làm tốt hơn

Assassin’s Creed Ragnarok sẽ thực hiện một bước đột phá chưa từng có - Ảnh 4.

Thiết kế của Jora có thể sẽ tránh hoàn toàn mọi loại vai trò hoặc vấn đề cụ thể về giới tính, trong trường hợp thông tin về AC: Ragnarok là chính xác. Không chỉ tốt hơn bao gồm việc Assassin’s Creed Ragnarok có một sự lựa chọn giới tính tự do hơn, mà còn tránh được sự rập khuôn của hai khuôn mẫu điển hình: Các chiến binh Viking theo truyền thống chỉ là một nền văn hóa dành riêng cho nam, và những câu chuyện anh hùng từ bất kỳ thời kỳ lịch sử thế giới đầu tiên nào đều cũng chỉ nói nhân vật chính là đàn ông.

Vì Assassin Creed Ragnarok được cho là sẽ dựa trên người Viking và thần thoại Bắc Âu, Ragnarok có thể sẽ bỏ qua nhiều quan niệm định kiến về vai trò giới tính trong thời Trung cổ. Rất nhiều nghiên cứu về thời Trung cổ đã xác định rằng xã hội Viking có nền văn hóa ít nam giới nhất so với các nền văn minh Trung cổ khác. Và vì Ubisoft và Assassin’s Creed đã nhận phải những chỉ trích về sự thiếu đa dạng, Ragnarok sẽ có cơ hội tiếp tục một xu hướng tăng tính bao gồm trong các tựa game của mình. Đây chính xác là lý do tại sao lựa chọn giới tính của Jora sẽ là một lựa chọn duy nhất, không phải cả hai nhân vật sẽ cùng xuất hiện trong trò chơi.

Ragnarok sẽ đặt người chơi vào một nền văn hóa Viking, nơi tầm quan trọng của giới tính có ảnh hưởng rất ít hoặc không có sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Thật là hợp lý khi có sự tùy chọn giới tính, trong bối cảnh nội dung của một game nhập vai trong thời đại Viking mà việc tùy thuộc ngoại hình của nhân vật chính sẽ không khác biệt nhiều so với cốt truyện được kể.

Assassin Creed Ragnarok được cho là đang phát triển vào năm 2020.

Game thủ chú ý: bom tấn AAA Watch Dogs sắp được phát tặng miễn phí 100%
Theo Nhịp Sống Việt

Link bài gốcCopy link

Nguồn: GameK