Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán đắt hàng iPhone hơn

Apple Card, thẻ tín dụng đầu tiên của Apple và mặt hàng mới nhất, hiện có sẵn bao gồm cả khách hàng Mỹ kể từ tuần này.

Mặc dù những người dùng đầu tiên đã ca ngợi sự tiện dụng của Apple Card với phản hồi trực quan về thanh toán, nhấn mạnh vào bảo mật và quyền riêng tư, một số người lại cho rằng Apple làm thẻ tín dụng Có nghĩa là công ty đang cạn kiệt ý tưởng hoặc mất đi lợi thế sáng tạo.

Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn - Ảnh 1.

Nhưng rõ ràng là Apple Card cực kỳ tân tiến. Apple đã loại bỏ một số điểm bất lợi lớn nhất giữa thẻ tín dụng và khách hàng: việc đăng ký không thể dễ dàng hơn, các ưu đãi hoạt động theo cách đơn giản, dịch vụ khách hàng hàng đầu và sử dụng thuận tiện, cho dù bạn mua hàng hóa hay thanh toán hóa đơn. Ngoài ra, Apple sử dụng machine learning để vạch ra các giao dịch mua hàng của bạn và trực quan hóa các giao dịch để chúng ta cũng có thể thấy rõ cách mình tiêu tiền.

Thẻ Apple nâng cao khả năng hoạt động vui chơi của thẻ tín dụng, nhưng còn chưa dừng lại ở đó: Đó là vũ khí bí mật của Apple để bán nhiều iPhone hơn.

Apple đã tạo ra mắt mỗi năm một mẫu iPhone mới kể từ năm 2007. Nhưng sau hơn một thập kỷ, doanh số của Apple đang đi xuống khi thị trường mobile thông minh đang cho ra đời nhiều công nghệ vượt bậc và thân thiện với người dùng hơn. Từ 2015 đến 2017, iPhone luôn chiếm khoảng 70% doanh thu toàn cầu của Apple. Đến tháng 7/2019, doanh thu iPhone giảm xuống chỉ còn 48%. Từ những năm trở lại đây, thị trường mobile thông minh đã chứng kiến nhiều sự tụt dốc của các hãng công nghệ lớn, Apple cũng không ngoại lệ, doanh số iPhone bắt đầu giảm trong 3 năm gần đây. Thị trường mobile thông minh đang chững lại, nhưng iPhone vẫn chiếm phần quan trọng trong cơ cấu kinh doanh của Apple với một nửa doanh thu của người tiêu dùng là từ iPhone.

Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn - Ảnh 2.

Chính vì như vậy Apple cần chiến lược mới để thu hút người dùng quay lại với iPhone. Và Apple Card chính là câu vấn đáp. Các nền tảng khác như App Store và iTunes cũng là con đường để Apple bán đắt hàng iPhone hơn, Apple đang bán nhóm dịch vụ thành viên cho Apple Music và Apple News Plus. Đặc biệt vào mùa thu năm nay, Apple sẽ chính thức ra mắt Apple Arcade và Apple TV Plus – hai dịch vụ trả phí mới nhất cho game và video. Apple Arcade nhìn có vẻ như 1 sản phẩm tách biệt nhưng thực ra lại được cấu tạo để “buộc” người luyện tập vào hệ sinh thái của iPhone – vì nó hoàn toàn dựa vào iPhone để hoạt động.

Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn - Ảnh 3.

Muốn sử dụng được Apple Card thì phải thông qua iPhone Wallet, vậy nên với những trường hợp bạn làm mất điện thoại thì sẽ không thể thanh toán bằng Apple Card được. Thêm vào đó, bạn sẽ được hoàn lại một số tiền nhất định nếu sử dụng thẻ để mua các sản phẩm của Apple – đây cũng là cách để khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của iPhone.

Apple Card là vũ khí bí mật giúp Apple bán được nhiều iPhone hơn - Ảnh 4.

Apple được cho là đang âm thầm làm việc với các dự án thú vị hơn có thể gây ảnh hưởng lớn như iPhone, như dự án xe tự lái hoặc kính thông minh, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm tới. Nhưng trong khi đó, Apple rất cần bán được thêm iPhone.

Giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, người dùng hy vọng trải nghiệm trên Apple Card sẽ được cải thiện đáng kể trong khoảng thời gian dài. Nhưng nó không đơn giản chỉ là thẻ tín dụng, đó là “chiêu trò” để khuyến khích bạn tiếp tục mua iPhone.

Apple cảnh báo không được để thẻ tín dụng Apple Card tiếp xúc với các loại da hoặc vải denim

Nguồn: genk