Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Anh: Trẻ em chi tiền cho game nhiều hơn kẹo và sách

Ứng dụng RoosterMoney khảo sát 24.000 trẻ em tại Anh độ tuổi từ 4 tới 14 để tìm hiểu về thói quen chi tiêu của chúng. Theo đó, các game video chiếm ưu thế so với các mặt hàng truyền thống như kẹo và sách. Roblox, nền tảng game ảo, xếp vị trí đầu tiên, tiếp đó là game Fortnite của Epic Games. Bên trong game, người dùng có thể mua trang phục, phụ kiện cho nhân vật.

Epic Games đang trong trận chiến pháp lý với Apple do Fortnite giới thiệu hệ thống thanh toán trong game, đi ngược lại chính sách App Store.

Lego xếp thứ ba trong danh sách chi tiêu của trẻ trong đại dịch. Sách, tạp chí và kẹo rơi xuống hạng bốn.

RoosterMoney là ứng dụng được thiết kế để giúp trẻ tiết kiệm và quản lý tài chính. Khảo sát của ứng dụng tiết lộ trẻ tiết kiệm 43,5% số tiền mình đang có, tăng 14% so với năm 2019. Trung bình, trẻ em tại Anh được cho 5,96 USD tiền tiêu vặt mỗi tuần, 309 USD/năm. Trẻ tiết kiệm khoảng 135 USD/năm. Tỉ lệ tiết kiệm của người lớn Anh là 5,5%, theo tổ chức The Money Charity.

CEO RoosterMoney Will Carmichael hi vọng phụ huynh đã dành các tháng qua để trò chuyện với trẻ về tiền bạc. RoosterMoney giúp trẻ học cách tiết kiệm và phân bổ tiền bạc. Trẻ có thể dùng ứng dụng để ghi lại chi tiêu, tiết kiệm cho các món đồ muốn mua sau này, trong khi bố mẹ có quyền giám sát chúng.

Ngoài ra, RoosterMoney tiết lộ việc vặt mà trẻ hay làm nhất để được cho tiền tiêu vặt là dọn phòng ngủ. Nếu rửa xe cho bố mẹ, món tiền sẽ hậu hĩnh hơn. Phụ huynh cũng có xu hướng tăng thêm tiền nếu trẻ ngoan hoặc dũng cảm.

Du Lam (Theo BI)

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Sự khác biệt giữa công nghiệp game và phim ảnh

Game cũng như phim ảnh là một ngành công nghiệp hái ra tiền, nhưng ở góc nhìn hẹp game có sự phân hóa phức tạp hơn rất nhiều so với phim.

Nguồn: ictnews