10 bí ẩn “không thể ngờ tới” của các nhân vật game nổi tiếng (P2)

Thiết kế “khuyết tật” của Rayman khởi nguồn từ hạn chế của công nghệ hoạt hình

10 bí ẩn không thể ngờ tới của các nhân vật game nổi tiếng (P2) - Ảnh 1.

Không phải kỹ năng đối kháng tuyệt đỉnh hay những nhiệm vụ đầy anh hùng, mà sự “thiếu hụt” về tay chân mới là điều khiến người ta nhớ đến Rayman nhiều nhất. Dù không đầy đủ “phụ tùng”, nhưng điều đó không thể ngăn Rayman trở thành 1 trong những nhân vật biểu tượng nhất của làng game, thậm chí là trở thành nét đặc trưng thú vị của anh ta. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thì đội ngũ phát triển không hiện hữu dự định “chặt” chân tay Rayman, mà bởi họ không thể hoạt hình hóa các chi đó theo tỷ lệ chuẩn với thân người, nên đã quyết định sử dụng cách thức thiết kế “khuyết tật” điển hình.

Đôi giày đỏ của Sonic lấy cảm hứng từ Michael Jackson

10 bí ẩn không thể ngờ tới của các nhân vật game nổi tiếng (P2) - Ảnh 2.

Những fan “cứng” lâu năm của Sega đa phần đều biết rằng Michael Jackson có mối quan hệ khá lâu đời với công ty, là nguồn cảm hứng cho nhiều ý tưởng game trong suốt năm trước đó, trong đó có cả Sonic the Hedgehog. Đôi giày đỏ của Sonic chính là mẫu giày mà Michael mang trong bìa album “Bad” của ông vua nhạc pop. Người tạo mẫu Ōshima Naoto cũng cho thấy thêm rằng ông chọn màu đỏ là bởi nó rất phù hợp với một nhân vật có tác dụng chạy thần tốc như Sonic.

Vũ khí của Sora là chiếc chìa khóa vì Disney cho rằng cưa, kiếm quá bạo lực

10 bí ẩn không thể ngờ tới của các nhân vật game nổi tiếng (P2) - Ảnh 3.

Khi nhắc đến người anh hùng Sora trong “Kingdom Hearts”, thứ đầu tiên mà chúng ta nhớ tới chắc chắn phải là thanh gươm hình … chìa khóa khổng lồ của anh ta. Tuy nhiên, đây không phải là ý định ban đầu của ông Nomura Tatsuy – cha đẻ của series “Kingdom Hearts”. Ông muốn nhân vật cầm một chiếc cưa máy khổng lồ hoặc một thanh đại đao khi giao chiến với kẻ địch, song vì mối quan hệ hợp tác với Disney mà Sora đã phải cầm một chiếc chìa khóa cho đỡ… bạo lực! Dù sau này nó vẫn có công dụng phục vụ gameplay, nhưng chủ yếu vẫn là để phù hợp với những nhân vật hoạt hình của Disney mà game mất công đi… “mượn”.

Mega Man có màu xanh lam vì NES có bảng màu giới hạn

10 bí ẩn không thể ngờ tới của các nhân vật game nổi tiếng (P2) - Ảnh 4.

Inafune Keiji – 1 trong những người thiết kế chính của huyền thoại “Mega Man” (“Rockman”), thực sự không mong muốn nhân vật có màu xanh lam 1 chút nào. Thực tế thấy rằng, tại sự kiện PAX Prime năm 2013, ông còn gọi ý tưởng về một nhân vật màu xanh lam là “tởm”! Nhưng hệ máy NES chỉ tồn tại một bảng màu hạn chế, với 54 lựa chọn tất cả và màu xanh lam thì có nhiều sắc thái hơn một chút so với các màu khác. Vì vậy cho nên họ đã phải chọn màu xanh lam để có một thiết kế tổng quan chi tiết hơn.

Freddy Fazbear là lời đáp trả giới phê bình của Scott Cawthon

10 bí ẩn không thể ngờ tới của các nhân vật game nổi tiếng (P2) - Ảnh 5.

Scott Cawthon là một người thiết kế game kỳ cựu, trước khi cho ra đời “Five Nights At Freddy’s” vào năm 2014, ông đã hình thành hàng tá game độc lập khác. Một trong nhiều đó là “Chipper & Son’s Lumber Co.” , với nhân vật chính là một chú hải ly đáng yêu nhóp nhép vài khúc gỗ. Thế nhưng, khi Cawthon phát hành game, một số nhận xét ác ý lại thẳng thừng đánh giá rằng trông nó giống như một con thú máy đáng sợ. Nhưng Cawthon không để điều đó làm lung lay tâm trí của mình, trái lại sau khi nhận ra sự sợ hãi của mọi người với hình ảnh những con thú bằng máy, ông đã dùng nó làm nguồn cảm hứng cho sản phẩm tiếp theo của mình. Và “Five Nights At Freddy’s” ra đời với 4 con thú máy sát nhân đầy kinh hoàng, trở thành một tuyệt tác của thể loại game kinh dị.

10 bí ẩn “không thể ngờ tới” của các nhân vật game nổi tiếng (P1)
Theo Trí Thức Trẻ Copy link

Link bài gốcLấy link

Nguồn: GameK